3 CHIÊU ĐỘC ĐÁO THU HÚT KHÁCH HÀNG TRÊN FACEBOOK

Đa phần các shop thường sử dụng các cách thu hút khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, vẫn còn vô vàn những chiến lược mới mẻ và sáng tạo khác mà shop chưa từng nghĩ đến để giúp bản thân nổi bật trước đám đông.

Để biết được những chiến lược đó là gì, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của tôi.

1. Sử dụng meme

Cách thu hút khách hàng tiềm năng với những chiến lược độc đáo

Rất nhiều shop sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng, không ngoại trừ cả bất động sản. Vậy meme là gì? Hiểu đơn giản, đó là một ý tưởng truyền thông được lan truyền mạnh mẽ trên Internet. 

Meme thường mang tính hài hước, chứa một cụm từ thông dụng hoặc một câu nói đơn giản dưới dạng hình ảnh, video, hashtag hoặc microsite. Doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo với meme thông qua một bức ảnh đang hot và những icon truyền thống để lan tỏa thông điệp, và nhận về nhiều tương tác trên Facebook hay Twitter. 

Chìa khóa chính là hãy đặt một lời kêu gọi hành động cụ thể với một liên kết như “Đăng ký tham dự sự kiện”, “Tải xuống ebook mới”, “Đăng ký tham quan nhà mẫu”,…

Những hình ảnh meme được sử dụng rất nhiều trên các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp để đa dạng hóa nội dung, thúc đẩy sự kiện và khuyến mãi đặc biệt. Chúng dễ dàng thu hút sự chú ý của những người theo dõi và lôi cuốn họ ấn vào shop của bạn.

2. Tạo ra một câu thơ hay bài hát 

Cách thu hút hút khách hàng tiềm năng thú vị khác là bạn có thể tạo ra một câu thơ hay bài hát đi cùng với sản phẩm, thương hiệu trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu. Điều này sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn tìm đúng người, đúng đơn vị có thể sáng tạo chúng cho bạn.

 Một chiến thuật thú vị khác là bạn có thể tạo ra một câu thơ hay bài hát đi cùng với sản phẩm, thương hiệu trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu
Một chiến thuật thú vị khác là bạn có thể tạo ra một câu thơ hay bài hát đi cùng với sản phẩm, thương hiệu trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu

Thông thường, bạn có thể tìm đến một nhạc sĩ, nói cho anh ta biết thông điệp bạn muốn truyền tải. Sau đó, bạn có thể quay video, tạo hình ảnh chuyển động nếu đủ điều kiện tài chính và nguồn lực. 

Khi đã có một giai điệu bắt tai, dễ nhớ, hãy tung lên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, email và các hoạt động marketing khác để thu hút nhiều khách hàng.

3. Nhờ người có sức ảnh hưởng (Influencer Marketing) 

Cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả tiếp theo phải kể đến chính là influencer marketing. Thực hiện marketing bằng người có sức ảnh hưởng cũng giống như tiếp thị bằng mối quan hệ. 

 Marketing du kích là hình thức marketing sử dụng phương pháp độc đáo, sáng tạo, dễ gây bất ngờ và thường có chi phí khá thấp
Marketing du kích là hình thức marketing sử dụng phương pháp độc đáo, sáng tạo, dễ gây bất ngờ và thường có chi phí khá thấp

Mỗi ngành lại có những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng riêng. Họ có thể là blogger, hot girl, hot boy, ca sĩ, diễn viên,…

Hãy tạo một danh sách gồm 10 người (đôi khi lên đến cả trăm người) có sức ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Tiếp đến, bạn cần tạo quan hệ và mạng lưới với những người này, trao đổi blog và mời họ quảng cáo sản phẩm cho bạn trên facebook.

Nhờ người có sức ảnh hưởng cũng có thể bao gồm những khách hàng đã từng mua và ủng hộ thương hiệu của bạn. Hãy tạo quan hệ với những khách hàng đó, chăm sóc họ và biến họ trở thành những người lan truyền mạnh nhất sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!