Với 1,9 tỷ người trên toàn thế giới, trong đó là 40 triệu người dân Việt Nam sử dụng thường xuyên trung bình là 2,5h mỗi ngày, mạng xã hội Facebook chính là một thị trường kinh doanh online nổi trội và được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng không phải ai tham gia cũng đều thành công và phát triển được. Vậy làm sao mà những cá nhân kinh doanh online với quy mô nhỏ lẻ có thể phát triển và trụ vững trên Facebook thì hãy xem ngay dưới đây 7 cách tăng doanh số bán hàng trên facebook.
1. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng những bài viết từ người có ảnh hưởng
Đây là một cách quảng cáo cực hiệu quả, giúp tiết kiệm nhiều chi phí tới mức tối đa nhất, độ phủ sóng lại là mạnh mẽ nhất.
Bản thân mỗi người nổi tiếng đều có riêng cho mình một lượng lớn người theo dõi. Chính như vậy mỗi một hành động, hoặc một stt của họ trên trang Facebook cá nhân cũng đủ để tạo ra một cơn sốt, và tên thương hiệu, cửa hàng của bạn sẽ được lan truyền và độ phủ sóng mạnh đến không ngờ.
Đọc thêm: Nhờ người có ảnh hưởng quảng cáo sản phẩm trên facebook
2. Tăng tương tác chéo
Mời đầu nghe có vẻ không có tác dụng nhưng nó lại chính là một chiêu đơn giản mà mang lại hiệu quả cao, tăng khả năng ra đơn, và cũng là một trong những chiêu trò mà các bà mẹ bỉm sữa hay sử dụng nhất hiện nay.
Nhưng làm thế nào để tương tác được hiệu quả? Rất đơn giản, khi đăng bài bạn chỉ cần đưa link bài vào nhóm rồi nhờ các bạn khác bình luận rồi mồi thêm vào để bài viết của bạn được nhiều lượt comment để được xuất hiện trên đầu trang, hoặc trên bảng tin của nhiều người.
3. Seeding trên các bài quảng cáo trên Facebook
Đây cũng không phải là một chiến thuật mới lạ gì nhưng nó vẫn có những ảnh hưởng nhất định, và có hiệu quả tốt.
Seeding không hề khó nhưng để xây dựng được một chiến lược seeding tối ưu, kéo được nhiều khách hàng tiềm năng về facebook của mình thì phải có kịch bản thu hút, đủ sâu, đủ rộng, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng.
Đọc thêm: Bí quyết seeding trên facebook nhóm giúp tăng like, comment, share
4. Đăng hình ảnh sản phẩm ấn tượng, thu hút
Xu hướng hiện nay ngoài việc đăng hình ảnh sản phẩm đẹp, rõ nét, còn cần một chút yếu tố độc đáo, kích thích thị giác của khách hàng, khiến khách hàng nhìn một lần là sẽ bị tập trung vào đó luôn.
– Hoặc có thể tạo những hình ảnh sản phẩm theo những xu hướng hot trend trên mạng, nhưng lưu ý hình ảnh quảng cáo độc đáo vẫn phải đi kèm với tính thẩm mỹ cao, không đăng những hình ảnh có độ phản cảm.
Đọc thêm: Các bước chụp ảnh sản phẩm quần áo sao cho đẹp
5. Luôn đổi mới chiến dịch quảng cáo
Để lôi kéo khách hàng mới, níu giữ khách hàng cũ, bạn nên thường xuyên đổi mới và tạo ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp, kết hợp với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn đánh thẳng vào tâm lý người mua hàng.
Hiện nay có 10 chiến dịch quảng cáo khuyến mại phổ biến nhất là:
– Miễn phí Ship
– Đổi trả hàng miễn phí trong vòng 7 ngày.
– Miễn phí công lắp đặt, tặng thêm phụ kiện đi kèm..
– Tặng coupon cho khách hàng mua hàng
– Giảm giá sản phẩm dành cho khách hàng
– Tích điểm sau mỗi lần mua hàng
– Cho khách hàng dùng thử miễn phí 1 tháng
– Bán hàng giá 0 đồng
– Mua 3 tặng 1
– Bán hàng đồng giá
Bạn hãy tham khảo và sử dụng một cách phù hợp với hiện trạng kinh doanh của mình, vừa đẩy được hàng tồn, kéo được khách mới, giữ khách cũ, lại có thể tăng được lượng tương tác lên một tầm cao mới.
Đọc thêm: 14 cách sử dụng khuyến mại giúp bạn bùng nổ doanh số
6. Livestream
Trên thực tế hiện nay có rất nhiều các cuộc livestream bán hàng trên các group bán hàng đặc biệt là đối với các mặt hàng như quần áo. Bởi sự tương tác của các bài livestream lúc nào cũng có hiệu quả cao, đơn hàng được chốt một cách nhanh hơn, không phải mất công bỏ ra chi phí quảng cáo.
– Theo như thực tế mình đã thử nghiệm thì sau mỗi lần Livestream lượng follow trên facebook cá nhân của mình tăng lên từ 50 – 100 lượt. Nên điều cốt yếu ở đây chính là bạn cần có một kịch bản livestream kỹ càng, với những câu chào mời hấp dẫn ví như giảm giá đặc biệt, miễn phí ship,… cần kết hợp thêm với việc trao giải thưởng cho những người share nhiều nhất, đặc biệt là phải live vào khung giờ vàng khi lượng người online Face nhiều nhất.
7. Sử dụng các công cụ ẩn comment trên Facebook
Mặc dù bạn đã làm rất tốt các công đoạn trên, kéo được nhiều khách hàng mua hàng về facebook cá nhân của bạn rồi nhưng lại bị đối thủ hớt tay trên thì tất cả đều trở lên vô nghĩa.
– Không chỉ đơn giản là mất khách hàng, nếu đối thủ đưa hàng kém chất lượng tới cho khách hàng cửa hàng của bạn còn bị mất uy tín. Vậy làm sao giải quyết vấn đề này triệt để nhất, tối ưu nhất?
– Cách tốt nhất để tránh việc rò rỉ thông tin khách hàng cho đối thủ hãng tay trên chính là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook như V page. Phần mềm quản lý bán hàng Facebook sẽ giúp bạn ẩn toàn bộ comment có thông tin của khách hàng, giúp bạn tránh được việc đối thủ hớt tay trên. Không chỉ vậy V page còn giúp cho bạn có thể tạo đơn hàng, lưu thông tin khách hàng cho những đợt mua hàng sau đó, và chọn được hãng vận chuyển tối ưu nhất, để khách hàng của bạn lúc nào cũng cảm thấy hài lòng nhất.
Đọc thêm: Cách ẩn bình luận facebook để tránh bị cướp khách
Kết
Trên đây cũng chính là 7 bí quyết quyết định việc tăng doanh số bán hàng trên facebook của bạn lên gấp 2, 3 lần hiện nay. Không phải đơn giản chỉ là 7 cái gạch đầu dòng mà nó còn là hội tụ rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn của những người đã thành công trên con đường kinh doanh online hiện nay. Mong rằng nó sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng kinh doanh hiện nay của mình.