Kinh doanh thời trang nếu chỉ đăng bài bán hàng trên trang cá nhân hoặc tạo fanpage thì bạn đang tự giới hạn phạm vi khách hàng của mình. Nếu bán trên các kênh kia, khách hàng chủ yếu là bạn bè hoặc những ai đã like page. Do vậy, việc đăng bài bán hàng trên hội nhóm Facebook không những làm tăng số lượng tiếp cận trực tiếp tới các thành viên trong group đó mà còn tiếp cận gián tiếp từ bạn của bạn bè người đó nữa. Bài viết dưới đây tôi sẽ bật mí cho các anh chị chủ shop bí quyết bán hàng trên hội nhóm để có được nhiều đơn nhất.
1. Hội/nhóm (Group) Facebook là gì và làm thế nào để tăng tương tác bài bán hàng?
Group Facebook là một cộng đồng có rất nhiều thành viên, một trong những nền tảng mà Facebook tạo ra để hỗ trợ người dùng vào những mục đích khác nhau: trao đổi thông tin, bán hàng…
Trong group (hội/nhóm, chợ online), các anh chị chủ shop thường gặp vấn đề: “Sao mình đăng bài trong các group không ai quan tâm, bài trôi nhanh quá, làm cách nào để hiệu quả
Vấn đề đăng bán hàng trên hội nhóm, các anh chị chủ shop lưu ý có hai loại nhóm: Các hội nhóm cho phép đăng bán trực tiếp (Nhóm công khai) và Các hội nhóm không cho đăng bán trực tiếp (Nhóm kín, nhóm để chia sẻ và cấm bán hàng). Với mỗi nhóm bạn nên có những cách đăng bán hàng phù hợp để không vi phạm nội quy và có tương tác, bán được hàng.
– Với hội nhóm cho đăng bán trực tiếp, các bạn cứ đăng bài bán bình thường. Sau khi đăng bài viết, để tạo sự chú ý nên sử dụng một số nick ảo để vào tạo tương tác trước. Các thành viên lướt qua bài post sẽ chú ý và dừng lại đọc. Ngoài ra, để tránh cho việc bài bán hàng bị trôi, các bạn nên thường xuyên vào để lại icon để liên tục đẩy bài lên đầu, tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn.
– Với các hội nhóm cấm đăng bán trực tiếp, có thể sử dụng 2 cách sau: Tạo các bài đăng chim mồi rồi comment dẫn về Facebook cá nhân bán hàng. Hoặc tương tác với những bài đăng trước cùng chủ đề rồi khéo léo dẫn về trang bán hàng của mình.
Dễ dàng tìm được nhóm bán hàng trên Facebook
2. Chọn hội/nhóm bán hàng hiệu quả
Đọc thêm: Cách lựa chọn hội/nhóm bán hàng trên facebook
3. Cập nhật thường xuyên những thay đổi của Facebook
Mục đích của Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, giao tiếp, không phải bán hàng kinh doanh. Do vậy, Facebook liên tục cập nhật, thay đổi các thuật toán làm khó người bán hàng. Muốn kinh doanh thành công trên hội/nhóm, fanpage hay trang cá nhân thì phải luôn theo dõi xem có gì mới để kịp thời áp dụng và mang lại hiệu quả cao.
4. Một vài cách mà bạn có thể triển khai ngay để bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả
Trước khi đăng bài bán hàng, bạn hãy đăng tải các bài viết thu hút liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin có ích để bạn trở thành một thành viên tích cc trong group. Điều này sẽ dễ kéo tương tác vào những bài đăng bán hàng sau này và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng hơn.
Lựa chọn thời điểm cũng như chú ý các quy tắc đăng bài trong nhóm tránh tình trạng không được quản trị viên phê duyệt hoặc ban nick ra khỏi nhóm. Bài đăng bạn cũng chú ý sử dụng hình ảnh thật về sản phẩm, dán logo/sđt để khách hàng có ấn tượng và dễ tương tác hơn. Nếu được, hãy dẫn link về Fanpage hoặc Shopee của bạn.
Khi bài đăng có người quan tâm comment/inbox hỏi thì bạn cần phản hồi ngay tức khắc. 82% khách hàng thích được tư vấn trong 30 phút đầu và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn.
Có thể sử dụng chiến lược #tag hợp lý các thành viên trong Group vào các bài đăng quan trọng như chương trình khuyến mại, giảm giá hay sản phẩm mới về. Về nội dung đăng bài cần độc đáo và kêu gọi được sự chú ý của các thành viên trong nhóm, tránh đối thủ áp đảo.
Xu thế bán hàng online là tất yếu của kinh doanh thời trang nhưng việc lựa chọn bán hàng trên trang cá nhân, fanpage hay hội/nhóm Facebook quyết định sự thành bại của bạn. Việc tự xây dựng hay tham gia vào một cộng đồng mua bán, trao đổi hàng hóa trên Facebook mở ra cơ hội để bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng nhiều hơn.