SỬ DỤNG HIỆU QUẢ PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG (PHẦN 2)

Bạn có thể tham khảo phần 1 tại đây: http://phamthao.vn/su-dung-hieu-qua-phan-hoi-cua-khach-hang-phan-1/

III. Đánh giá hiệu quả chăm sóc khách hàng. 

Feedback là một công cụ cực kì hiệu quả giúp bạn có thể đánh giá được hiệu quả chăm sóc khách hàng. Công việc chăm sóc khách hàng chưa bao giờ được xem là một công việc dễ dàng cả, nó được ví như “làm dâu trăm họ”.

Mỗi người một ý, mỗi khách khách sẽ có những cảm nhận trái chiều khác nhau sau khi sử dụng sản phẩm. Vì thế nếu không thực sự tinh tế trong những cách xử lý tình huống bất ngờ sẽ dễ làm mất lòng khách hàng. 

Chăm sóc khách hàng là trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là bộ mặt nói nên cung cách phục vụ của bạn. Đừng bao giờ có suy nghĩ việc làm này là không cần thiết vì nó gây ra tốn kém cả về tiền của lẫn sức lực. Hãy nghĩ tới những lợi ích lâu dài mà bn đạt được thì việc này là hoàn toàn nên làm nhằm phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh.

  • Xây dựng mục tiêu, chiến lược chăm sóc khách hàng nhằm mang lại lợi ích lâu dài.
  • Luôn tỏ ra vui vẻ, bình tĩnh khi giải quyết những vấn đề bất ngờ hoặc khi gặp những khách hàng khó tính.
  • Hãy kiểm tra trước khi giải quyết vấn đề và phải đặt lợi ích của khách hàng nên trên.

Chăm sóc khách hàng có thực sự hiệu quả thì mới góp phần cải thiện, nâng cao doanh thu. Vì lẽ đó bạn cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và không ngừng nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng, cách tiếp cận các feedback của khách hàng có làm khách hài lòng không.

Chăm sóc khách hàng

IV. Tích hợp phản hồi với dữ liệu người tiêu dùng khác. 

Feedback nếu bạn biết sử dụng một cách hiệu quả thì đây sẽ là một phương thức cạnh tranh tuyệt vời cho bạn, đặc biệt là khi feedback được kết hợp với những dữ liệu người tiêu dùng khác. 

V. Tận dụng phản hồi của khách hàng để truyền thông. 

Những feedback tích cực của khách hàng sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc quảng cáo, tiêu thụ sản phẩm sau này. Có thể bạn không tin nhưng đa phần chúng ta khi được trải nghiệm hay sử dụng và cảm thấy hoàn toàn hài lòng với một sản phẩm nào đó bạn sẽ có xu hướng đi giới thiệu cho những người thân xung quanh mình biết.

Thực tế cũng đã cho thấy những lời giới thiệu thông qua việc truyền tai nhau của khách hàng đem lại những hiệu quả tích cực, cao hơn nhiều so với việc công ty bạn bỏ ra một số tiền lớn chỉ để có thể chiếm vài phút quảng cáo trên sóng truyền hình. Cứ như vậy sản phẩm của bạn sẽ được rất nhiều người biết tới.

Muốn đạt được như thế thì điều cốt lõi quan trọng nhất là sản phẩm của bạn phải thực sự tốt làm cho khách hàng hài lòng hoàn toàn, vì bạn không thể đi mua chuộc, bắt khách hàng đi nói tốt về sản phẩm của công ty mình được, điều đó là hoàn toàn vô lý. Chỉ khi khách hàng của bạn thực sự cảm nhận được những giá trị sản phẩm mà chỉ có công ty bạn tạo ra được thì lúc đó chẳng cần ai bắt ép thì khách hàng cũng sẽ tự đi giới thiệu sản phẩm của công ty bạn.

Phiếu khảo sát là một hình thức rất hay để cho khách hàng nói lên những cảm nhận của mình. Điều này khiến cho khách hàng họ cảm thấy mình thực sự là thượng đế, được tôn trọng, được lắng nghe sau khi sử dụng sản phẩm. Từ đó thêm yêu mến doanh nghiệp của bạn mà đi giới thiệu cho mọi người xung quanh.

VI. Kết luận

Feedback là hình thức phản hồi phổ biến từ khách hàng trong thời kỳ mua sắm hiện đại ngày nay. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có những thông tin bổ ích về cách tối ưu hóa những feedback để làm truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!