CÁCH BÁN HÀNG TRÊN LAZADA HIỆU QUẢ NHẤT

Bán hàng trên Lazada đang trở thành xu hướng bán hàng online hiện nay.

Làm sao để bắt đầu bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất ?

Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên

Cũng giống như các phương pháp bán hàng truyền thống hay bán hàng thông qua website, bạn cần đăng tải sản phẩm thường xuyên để thu hút khách hàng. Nếu shop online của bạn chỉ quanh quẩn vài mẫu sản phẩm cũ với thông tin đã lâu không được cập nhật, bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với các đơn vị khác trên Lazada khi mà họ luôn cập nhật thông tin với nhiều sản phẩm đa dạng.

2. Phản hồi nhanh, dễ giành được khách

Như đã đề cập trong các bài viết về các trang thương mại điện tử, đây là kênh cho phép nhiều đơn vị kinh doanh giới thiệu gian hàng và các sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. u đim này đồng thời cũng là một thách thức lớn đối với nhiều shop kinh doanh khi phải cạnh tranh với các đơn vị kinh doanh cùng ngành hàng, thậm chí là bán cùng một loại sản phẩm.

Để chiến thắng trong “trận chiến” giành thị phần này, bạn nên tận dụng chức năng phản hồi trực tuyến. Đây là chức năng mà Lazada cung cấp để các chủ shop, đơn vị bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Khi có thắc mắc hay yêu cầu về sản phẩm, khách hàng có thể gửi câu hỏi trực tiếp bên dưới trang thông tin sản phẩm, nhiệm vụ của bạn là trả lời nhanh, chính xác và đầy đủ các câu hỏi này, thậm chí càng cung cấp nhiều thông tin và nói chuyện một cách thân thiện, cởi mở, khách hàng sẽ có thiện cảm với bạn và ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

3. Đóng gói hàng cẩn thận, chi tiết, thể hiện sự tôn trọng với khách hàng của bạn

Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì khâu đóng gói cũng đều quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Bên cạnh đó, nếu là sản phẩm quẩn áo, thời trang, phụ kiện thì bạn có thể chọn các loại túi nilon đẹp, bắt mắt hoặc sử dụng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Đóng gói hàng cẩn thận

4. Xử lí đơn hàng nhanh chóng, kịp thời

Bất kì ai khi mua hàng trên Lazada đều mong muốn rằng mình sẽ nhận được sản phẩm nhanh chóng. Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều khách hàng thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy, ngay khi có đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của bạn mong muốn

5. Lên kế hoạch quản lí bán hàng, quản lí đơn hàng rõ ràng, đầy đủ

Nếu bán hàng trên Lazada, bạn nên có hệ thống thống kê riêng về số lượng đơn hàng bán ra, số lượng hàng tốn, số đơn hàng chưa thành công để dễ đo lường và có các chiến lược phù hợp. Bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lí doanh nghiệp để thực hiện điều này dễ dàng hơn.

Lên kế hoạch rõ ràng, đầy đủ

6. Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Đối với các đơn hàng đã nhận trên Lazada, bạn nên theo dõi thường xuyên để biết tiến trình hiện tại của đơn hàng và có các biện pháp xử lí kịp thời. Bên cạnh đó, việc theo dõi đơn hàng cũng giúp bạn biết được các mặt hàng nào bán chạy, thói quen mua hàng của khách hàng tiềm năng (thông qua giờ mua hàng, loại sản phẩm chọn, màu sắc yêu thích…)

Kết

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ giải đáp trong vòng 24 giờ ngay.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ kế tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[elfsight_facebook_chat id="1"]
error: Alert: Content is protected !!