CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH ONLINE NHƯ NÀO CHO ĐÚNG?

Bán hàng online đã trở nên nổi tiếng khi internet đến tận nhà. Nhưng không phải ai cũng thành công khi bán hàng online. Thành bại của bán hàng cần có 1 quy trình hoàn hảo từ đấu tới cuối. Mà điểm bắt đầu là chọn sản phẩm nào để bán cũng ảnh hưởng không ít. Vậy chọn sản phẩm nào cho đúng, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một vài sản phẩm hay để kinh doanh nhé

Chọn sản phẩm dễ bảo quản, dễ vận chuyển

Nếu vỡ thì hoặc là bạn đền tiền cho khách hàng, hoặc là bạn sẽ đền cho khách sản phẩm khác. Tức là như thế nào bạn cũng sẽ mất tiền mà thôi 

Sản phẩm càng nhỏ càng dễ bảo quản

Tuyệt đối không nên chọn những sản phẩm dễ vỡ, hay bao bì dễ vỡ vì khâu vận chuyển có thể khiến hàng hóa bị hư hỏng. Sản phẩm rắn chắc, dễ bảo quản sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi giao hàng cho khách. Dịch vụ giao hàng cho đến hiện tại vẫn chưa thể đảm bảo tính toàn vẹn của hàng hóa, nhất là với những hàng hóa dễ vỡ khi va đập như thủy tính, gốm sứ,… Vì vậy, hãy chọn sản phẩm dễ vận chuyển khi bắt đầu bán hàng online.

Sản phẩm nhỏ, nhẹ

Kích thước và khối lượng cũng rất quan trọng, đặc biệt khi bạn muốn kinh doanh lâu dài. Một sản phẩm nhỏ gọn (dưới 1 lbs ~ 450gram) không chỉ giúp bạn tối thiếu chi phí vận chuyển, nó còn tối ưu khả năng lưu trữ . Khi đơn hàng nhiều hơn, việc lưu trữ rất cần thiết.Sản phẩm nhỏ gọn chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí thuê khoản

Chi phí ship luôn tăng đều cùng với khối lượng . Ảnh hưởng không nhỏ đến việc ship cũng như lợi nhuận đúng không nào

 Chọn mặt hàng dễ đặt giá

Đừng chọn các loại hình dịch vụ online hoặc hàng hóa thông tin vì rất khó định giá. Hãy bán những mặt hàng hữu hình, nhưng không quá phổ biến. Ví dụ, mọi người đều biết được giá bán của các sản phẩm điện thoại di động, máy tính, đồng hồ thông minh bởi nó đã quá nổi tiếng. 

Khi giá có chênh lệch, thấp hơn hoặc cao hơn quá nhiều, khách hàng sẽ phản ứng và không mua. Vì vậy, hãy chọn mặt hàng bạn có thể linh hoạt về giá như cốc uống nước, sổ tay, đồ chơi,…

Không chọn những sản phẩm dễ mất giá

Đừng chọn các mặt hàng dễ biến động giá cả như điện thoại, đồ điện tử,… vì giá trị sản phẩm có thể bị trượt rất thấp khi nhu cầu giảm. Những mặt hàng này chỉ mang tính xu hướng trong thời gian ngắn nên nhu cầu không thể tăng lên sau khi sự quan tâm bắt đầu “nguội lạnh”. 

Thay vào đó, bạn nên bán những mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, văn phòng phẩm,… vì nó luôn cần thiết cho cuộc sống thường ngày.

Tránh hàng hóa theo mùa

Bạn không nên chọn các mặt hàng có tính chất mùa vụ để bắt đầu kinh doanh. Các mặt hàng này chỉ được tiêu thụ mạnh trong một vài dịp trong năm. Điều đó đồng nghĩa bạn phải trữ tồn kho rất lâu, thậm chí phải “ôm hàng” đến năm sau. Ngoại trừ kinh doanh cửa hàng bán vật dụng trang trí lễ hội, bạn không nên bắt đầu với các mặt hàng theo mùa.

Nông sản là 1 ví dụ cho món hàng này. Nếu được mùa thì không nói. Nhưng lúc mất mùa thì bạn không có hàng. Mất hợp đồng, mất mối quan hệ. Quá tồi tệ nếu chuyện này xảy ra. Nhiều người phải dự phòng vấn đề này rất kĩ

Giá thành thấp hoặc vừa phải

Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua trực tuyến. Hàng giá thấp luôn dễ mua. Vì vậy, đừng chọn sản phẩm có giá thành quá cao, bạn rất khó đặt giá cho sản phẩm. Nếu đặt giá bán quá cao thì không bán được hàng. 

Nếu đặt giá bán không chênh lệch nhiều so với giá thành, nguy cơ thua lỗ rất cao. Vì vậy, mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được khi mua online là $100. Với khách hàng tại Việt Nam, mức giá bán phổ biến của hàng hóa từ $3 – $20. Nếu giá sản phẩm cao hơn, người tiêu dùng có thể mua tại cửa hàng thay vì mua trên trang trực tuyến.

Nhưng cũng cần lưu ý. Chọn hàng giá nào đi với chất lượng giá đó. Đựng chọn những mặt hàng giá quá thấp + không có chút lợi ích nào với khách hàng. Bạn sẽ chết đói với lô hàng tồn kho

Mối quan tâm về mặt hàng lớn

Bạn cần nghiên cứu kĩ trước khi nhập hàng. Với bán hàng online, lượt tìm kiếm theo từ khóa trên mạng là yếu tố rất quan trọng xác định mức độ nhu cầu của khách hàng. 

Công cụ để nghiên cứu là Google Keyword Planner, Keywordtool.io để đánh giá sự phổ biến của 1 sản phẩm hay nhu cầu. Nếu số lượng tìm kiếm từ khóa đạt hơn 100.000 lần thì mặt hàng đủ tiềm năng. Nhưng nếu lượt tìm kiếm quá thấp có nghĩa là không có nhiều khách hàng quan tâm sản phẩm và tỉ lệ doanh thu không cao.

Chọn mặt hàng không đòi hỏi bảo hành

Bạn nên tránh các ngách thị trường quá phổ biến và đòi hỏi nhiều chuyên môn kỹ thuật, khả năng bảo hành cho như: điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, túi xách đắt tiền.

Trên đây là một vài tiêu chí chọn lựa sản phẩm kinh doanh online dành cho chị em nào quan tâm. Khi chọn sản phẩm chị em hãy thật thông thái nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!