CÔNG KHAI GIÁ SẢN PHẨM, NÊN HAY KHÔNG?

Nếu bán hàng trên internet thì nên công khai giá sản phẩm hay để giá liên hệ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn kinh doanh online vẫn đang thắc mắc. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ giúp bạn thấy rõ được ưu điểm của từng cách. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

I. Công khai giá sản phẩm

Bất cứ hình thức bán hàng nào cũng sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Đối với việc để giá bán công khai, bạn sẽ thu được các lợi ích sau:

1. Thu hút khách hàng

Thường thì ai cũng thích hàng chất lượng, mẫu mã đẹp và giá rẻ. Những hình ảnh trên mạng thường rất “ảo diệu”, khó mà nhận biết được chất lượng thật sự, chưa kể phần mô tả về màu sắc, chất liệu các sản phẩm cũng thường giống nhau giữa các đối thủ cạnh tranh. Vậy yếu tố then chốt đánh vào tâm lý khách hàng chính là giá.

Việc công khai giá tiền sẽ tăng tính cạnh tranh cho bạn. Vậy nên nếu tự tin rằng sản phẩm của mình bán đúng giá, giá rẻ thì có thể công khai up giá mà không cần ngại ngùng.

2. Xóa bỏ hoài nghi của khách hàng

Khi khách hàng xem các sản phẩm online thường sẽ thắc mắc: “Tại sao shop này lại không công khai giá cả? Nếu mua với giá thương lượng có phải tôi sẽ có khả năng bị “lừa” với mức giá cao hơn thị trường?”

Để đánh tan những hoài nghi này thì cách đơn giản nhất đó là bạn phải công khai giá bán sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào shop của bạn.

3. Thể hiện tác phong chuyên nghiệp

Khi bạn công khai vấn đề về giá cả, dù cao đi chăng nữa thì khách hàng cũng nghĩ rằng cách làm việc của shop bạn rất chuyên nghiệp. Đồng thời điều này khiến người mua cảm thấy an toàn hơn so với những địa chỉ không công khai giá cả.

4. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Khi đăng công khai mức giá lên 1 mặt hàng nào đó thì tất nhiên bạn sẽ không phải mất công kiểm tra inbox (tin nhắn) và trả lời từng khách hàng một về giá cả.

II. Giá liên hệ (inbox hỏi giá)

Với hình thức để “giá liên hệ” này cũng có những ưu điểm riêng mà khi công khai giá, bạn không thể có được.

Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao  nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

1. Tránh mất khách hàng

Khi thấy được mức giá, một số khách hàng sẽ tiện tay viết luôn địa chỉ và số điện thoại của mình bên dưới comment để bạn đến ship hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi bạn đem hàng tới thì đã có “ai đó” nhìn thấy thông tin và giao hàng tới trước bạn. Điều này không quá phổ biến nhưng cũng không phải là hiếm gặp trong thế giới kinh doanh online. Việc “bảo mật giá” sẽ giúp bạn bảo mật được luôn cả thông tin của khách hàng, đồng thời, nhờ vậy mà khách cũng sẽ không bị lừa bởi những sản phẩm giả mạo, kém chất lượng.

2. Tiếp cận gần hơn với khách hàng

Việc inbox hỏi giá sẽ khiến khách tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn cũng sẽ có cơ hội để tư vấn, thuyết phục và tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách. Như vậy xác suất để khách mua hàng sẽ cao hơn so với việc bạn để khách tự do xem bài viết bán hàng mà không làm gì cả.

3. Tăng lượng tương tác

Đối với các mặt hàng mà kích thước, mẫu mã, chất lượng, giá cả… đã được công khai toàn bộ thì khách hàng sẽ chẳng còn nhiều điều thắc mắc để hỏi chủ shop. Nếu một sản phẩm đẹp, bắt mắt lại không đính kèm giá thì sẽ gây tò mò cho khách hàng và kích thích họ tương tác, comment bên dưới bài viết. Quả là một cách hiệu quả để giúp post bán hàng của bạn viral nhanh chóng, đúng không?

Để giá công khai hay giá liên hệ đều có những ưu điểm khác nhau. Tùy theo mục đích cụ thể của từng người, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhé!

Để hỗ trợ công việc bán hàng online hiệu quả hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm trên web nhé. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!