Khi kinh doanh chị em luôn muốn bài viết của mình được nhiều người nhìn thấy nhất. Nhưng không phải lúc nào mà người ta cũng chăm chú vào lướt facebook để nhìn thấy bài đăng của bạn. Ví dụ bạn đăng bài vào lúc khách hàng tắm thì làm sao người ta có thể đọc? Vậy nên mới có 1 thời điểm mà người ta chăm chú vào facebook và đọc bài viết của bạn nhiều nhất ấy là giờ vàng
Trước hết thì có thể hiểu giờ vàng là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận đến với khách hàng của bạn hơn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm
Nói chung đó là một khung giờ mà khách hàng của bạn sẽ lướt facebook và nhìn thấy bài viết của bạn nhiều nhất
Khi bạn post bài viết lên không phải ai cũng nhìn thấy. Có nhiều người có khoảng 5000 bạn bè nhưng họ chỉ nhìn thấy khoảng bài viết của 50 người thôi. Đó là lý do tại sao có những người bạn lâu ngày không tương tác thì sẽ chả còn thấy bài viết trên tường facebook của nhau nữa
NHỮNG KHUNG GIỜ NHIỀU NGƯỜI XEM FACEBOOK NHẤT
Nếu bạn chưa biết cách tự xác định giờ vàng thì đây là khung giờ mà bạn nên để ý vì đây là khung giờ nhiều người vào facebook nhất
Sáng: Từ 6h00 – 8h00: Đây là khoảng thời gian mới thức dậy và ăn sáng, mọi người sẽ tranh thủ online để cập nhật tin tức trong ngày.
Trưa: Từ 11h00 – 12h00: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa của mọi người và cũng là khoảng thời gian có nhiều người online nhất.
Chiều: Từ 5h00 – 6h00 pm: Thời gian tan làm và tan học của hầu hết học sinh sinh viên và người đi làm.
Tối: Từ 8h00 – 9h00pm: Khoảng thời gian mọi người vừa ăn tối xong và nghỉ ngơi.
Đêm: Từ 10h00 – 11h00pm: Khoảng thời gian đi ngủ của mọi người và nhất là học sinh sinh viên sẽ cầm chặt điện thoại online trước khi đi ngủ và là thời gian cho những cú đêm như CEO, Quản lý, dân IT.. hoạt động.
Bạn nên có 1 bài post vào những thời điểm này nhưng cần cân nhắc vì không phải cứ hầu hết người dùng sử dụng facebook nhiều thì khách hàng của bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy vì 2 lý do
1 Khách hàng của bạn chưa chắc đã online vào giờ này
2 Nhiều người sẽ đăng bài vào thời điểm này nên chưa chắc bài của bạn đã chen chân lên tường facebook của khách hàng một cách dễ dàng
LỜI KHUYÊN TÌM GIỜ VÀNG TRONG ĐĂNG BÀI TRÊN FACEBOOK
Trên thực tế, bất cứ khi nào bạn đăng bài bán hàng hay quảng cáo lên Facebook, về cơ bản, bạn đang phải cạnh tranh với ít nhất 1.500 công ty/ người dùng khác để có được một vị trí trong News Feed và thời gian chỉ là một trong số các yếu tố quyết định nội dung nào nên xuất hiện.
Với suy nghĩ này, thời gian đăng bài facebook tốt nhất cũng có thể là thời điểm rủi ro nhất.
Một nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để xuất bản nội dung là 18 giờ tối thứ Sáu hàng tuần và mọi thương hiệu đều cố gắng và đẩy nội dung đến khán giả của họ vào thời điểm này. Kết quả là, rất ít những bài đăng trong đó sẽ được hiển thị với mức độ cạnh tranh cao như vậy.
Tương tự với những doanh nghiệp hoạt động không theo một khung giờ cao điểm nào. Nếu chỉ để tránh tình hình cạnh tranh, một số thương hiệu chuyển hướng đăng bài ngoài giờ cao điểm thì sẽ vô tình tạo nên môi trường cạnh tranh riêng biệt khác. Lúc đó, họ lại quay về với khung giờ cao điểm.
Nhưng điều bạn nên nhớ là: Khách hàng của bạn sẽ có những thói quen nhất định. Không phải lúc nào thói quen của khách hàng cũng giống phần đa mọi người. Nên hiểu thói quen khách hàng của bạn để đăng bài, ấy mới là giờ vàng tốt nhất