MẸO KINH DOANH QUẦN ÁO ONLINE TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Dưới đây là một số mẹo kinh doanh quần áo online hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà bạn nên tham khảo để bắt đầu cửa hàng buôn bán, kinh doanh thời trang của riêng mình.

1. Marketing 0 đồng

Bán quần áo online trên Facebook muốn có nhiều khách hàng thì cần phải marketing trang bán hàng tới càng nhiều người càng tốt. Sẽ có 2 cách chính: Chạy quảng cáo tốn phí và marketing 0 đồng.

Nếu bạn ngại việc phải trả chi phí quảng cáo thì tôi gợi ý cho bạn một cách làm mà không phải tốn 1 đồng quảng cáo vẫn bán được hàng, đó chính là SEO FANPAGE

SEO Fanpage hiểu đơn giản là tối ưu để khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên Facebook hoặc Google thì phải hiện ra Fanpage của bạn ở những kết quả đầu tiên.

Như sản phẩm MŨ NỒI mình làm SEO Fanpage

Kết quả: nằm top 3,4,5 trên google và TOP 1 Facebook với từ khóa: mũ nồi, mu noi, non beret

TOP 1 Google maps từ khóa liên quan MŨ NỒI

Giá sản phẩm 99.000 (lợi nhuận 60k/cái)

1 ngày bán trung bình 6 – 10 cái. Doanh thu 1 tháng trung bình: 17.00.000tr

Lợi nhuận ít nhất 1 tháng: 10.000.000đ

2. Giảm chi phí ship, tăng lợi nhuận

Bán quần áo ngại nhất là phí ship. Báo ship cao thì khách không mua, báo ship thấp thì lỗ. Vậy làm sao để giảm chi phí ship xuống?

+ Sử dụng ship chậm: Hiện tại bên bưu điện có dịch vụ đi chậm. tầm  5 – 7 ngày khách nhận được hàng. Phí ship thì tầm 30k quay đầu. Nhưng nhược điểm là lâu quá nên tỷ lệ khách hủy cao.

+ Chạy quảng cáo ở gần bạn hoặc ở thành phố: Một số dịch vụ ship nếu bạn giao ở thành phố của tỉnh thì phí ship rẻ hơn 20 – 30k so với ở huyện xã. 

+ Dịch vụ ship nào rẻ nhất: ví dụ sử dụng dịch vụ của GIAO HÀNG TIẾT KIỆM. Phí ship từ 22k – 50k tùy vị trí. So với mặt bằng chung của các dịch vụ khác thì thấy giá khá ổn.  

Ngoài ra nếu bạn muốn đổi hàng thì GHTK cũng sẽ hỗ trợ. Bạn gửi cục hàng đổi cho khách. Sau đó nhân viên giao đến và nhận gói hàng từ khách về.

Lưu ý: Hiện tại thì dịch vụ giao hàng ở Việt Nam thì không có thằng nào chuẩn cả. Lâu lâu vẫn sẽ có chuyện hàng hóa gửi lâu mà không chịu giao, làm mất hàng, thái độ nhân viên giao hàng không tốt… Nên bạn tập sống chung với lũ đi là vừa.

3. Kết bạn với với những người mua hàng bằng ZALO

Người Việt Nam hầu như ai cũng dùng ZALO. Khách hàng sau khi mua hàng xong bạn thêm số điện thoại của họ vào. Dần dần bạn xây dựng được một tệp khách hàng những người có nhu cầu sản phẩm.

Tiếp theo trên ZALO bạn chịu khó đăng bài sản phẩm. Điểm đặc biệt là tỷ lệ hiển thị trên zalo là gần như 100%. Có nghĩa bạn đăng 1 bài viết lên là tất cả bạn bè của bạn có thể thấy.

Hoặc sau này nếu bạn có chương trình khuyến mãi có thể gửi tin nhắn ZALO đến bạn bè. Nếu sản phẩm của bạn tốt thì khách hàng tất nhiên sẽ tiếp tục ủng hộ bạn.

Sử dụng cách này bạn không phải tốn thêm chi phí quảng cáo mà vẫn bán được hàng.

4. Freeship – Cách tăng lợi nhuận trên 1 đơn hàng

Khách hàng rất thích Freeship. Họ sẵn sàng mua nhiều sản phẩm trở lên chỉ để tiết kiệm 30k tiền ship (Và mình cũng nằm trong số đó)

Thế nên bạn cần áp dụng chiêu thức Freeship vào việc bán hàng của mình.

Tránh việc 1 cái Freeship. Nếu freeship ít nhất từ 2 cái trở lên hoặc hóa đơn từ bao nhiêu tiền!

Lưu ý: Cần xác định lợi nhuận 1 cái là bao nhiêu? 2 cái nếu freeship thì trừ hết chi phí thì lợi nhuận có nhiều hơn không? Nếu nhiều hơn thì freeship còn không thì thôi.

KẾT

Trên đây mình đã chia sẻ các bạn những MẸO giúp bạn bán quần áo online hiệu quả mà lại tiết kiệm. Trong phạm vi bài viết này mình không thể chia sẻ hết những kinh nghiệm đã trải qua, nhưng mong rằng sẽ giúp các bạn phần nào cải thiện công việc kinh doanh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!