LỜI MỞ ĐẦU
Để kinh doanh thành công, ngoài việc bạn cần có một sản phẩm tốt để giải quyết được vấn đề của khách hàng, bạn cần có cách xây dựng hình ảnh cá nhân, nhưng quan trọng hơn cả chúng ta cần có cách thổi hồn vào sản phẩm để thôi thúc khách hàng muốn sở hữu sản phẩm của chúng ta.
Vì sao cùng một sản phẩm có những người bán được số lượng rất lớn nhưng có những người lại rất ế ẩm, là bởi vì cách sử dụng ngôn từ của những người bán hàng có làm cho khách hàng cảm thấy thích thú, khách hàng cảm thấy muốn sở hữu chúng hay không?
Tôi đã từng đọc rất nhiều cuốn sách về ngôn từ và Tôi cảm thấy rất thích thú về chúng. Tuy nhiên, để nói cụ thể đến từng sản phẩm thì dường như chưa có cuốn sách nào làm được điều này, trong khi đó học viên của Tôi – là những người bán hàng, họ lại rất cần điều này. Đó chính là lý do Tôi cho ra đời cuốn sách Vũ điệu ngôn từ.
Đây là cuốn sách đầu tiên của tôi. Tôi thậm chí đã bán nó từ trước khi nó ra đời, bởi tôi sẽ căn cứ vào số lượng khách hàng đặt hàng những sản phẩm nào thì tôi sẽ tập trung viết về những sản phẩm ấy, bởi đây là cuốn sách viết kỹ lưỡng đến từng sản phẩm.
Vũ điệu ngôn từ sẽ mang đến cho bạn những bí quyết để bạn có thể thôi miên khách hàng, những câu hỏi để bạn có thể thấu hiểu khách hàng và hơn cả là những cách chốt sale, những tình huống bạn có thể dùng để livestream bán hàng, làm video hay trả lời tin nhắn trong quá trình chốt sale.
Cuốn sách này được chia làm 3 phần chính gồm:
- Phần 1: Những ngôn từ nên và không nên sử dụng trong quá trình bán hàng
- Phần 2: Một số cách nói tạo hiệu ứng đặc biệt
- Phần 3: Người bán hàng cần trang bị.
- Phần 4: Hướng dẫn chi tiết cho từng sản phẩm: trong đó có 61 mục, mỗi mục thông thường sẽ bao gồm:
- Ngôn từ thôi miên.
- Những câu hỏi khách hàng thường dùng, người bán cần tập trung trả lời những câu đó.
- Sử dụng câu hỏi mở phù hợp.
- Một số tình huống: Những đoạn, những câu mẫu dùng để nói về sản phẩm
Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đến phần sản phẩm của mình chứ không nhất thiết phải đọc từ đầu đến cuối theo thứ tự bởi ở đây sẽ có rất nhiều các sản phẩm khác nhau. Có những bạn có nhiều sản phẩm, có những bạn chỉ có một sản phẩm. Tuy nhiên, từ phần 1 đến phần 3 sẽ là kiến thức chung, áp dụng cho tất cả các sản phẩm nên các bạn cần lưu ý ba phần này.
Đối với những phần viết riêng về sản phẩm, Tôi cũng đã cố gắng hết sức để chọn lọc những ngôn từ thôi miên phù hợp khi sử dụng với sản phẩm đó. Đồng thời cũng hướng dẫn bạn cách để không bối rối khi khách hàng hỏi – bằng việc Tôi đã đưa ra rất nhiều những câu hỏi với vai trò là khách hàng, thì bạn cần trả lời sẵn những câu hỏi đó, để bạn có phần trả lời khách hàng một cách đầy đủ, kỹ càng, ấn tượng nhất.
Tiếp theo là phần sử dụng câu hỏi mở, phần này không phải ai cũng biết bởi khi chúng ta sử dụng những câu hỏi đóng, thì chúng ta sẽ không thể thấu hiểu khách hàng. Vậy sử dụng những câu hỏi mở như thế nào để phù hợp với từng sản phẩm thì Tôi đã có viết rõ, nên các bạn chỉ cần sử dụng nó là đã rất hiệu quả rồi!
Cuối mỗi sản phẩm Tôi đều đưa ra các tình huống. Đây là cách bạn có thể nói về sản phẩm của mình, có thể thông qua livestream/video/bài viết hoặc khi trả lời khách hàng, đó là những ngôn từ hết sức đời thường, thân quen, và tác động mạnh đến cảm xúc của người mua. Chúng ta đều biết khách hàng mua hàng bằng cảm xúc nên việc người bán chạm đến cảm xúc của khách hàng là một điều vô cùng tuyệt vời.
Hãy đọc lại nhiều lần và áp dụng thường xuyên cuốn sách này để bạn có thể gia tăng vốn từ của mình, các bạn nhé!
Thảo Phạm
Sách vũ điệu ngôn từ