XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG TỪ KHI MARKETING

Có rất nhiều phương pháp để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Các phương pháp này bao trùm cả quy trình kinh doanh, chúng cần được thực hiện đồng thời và đầy đủ. Bất kì vết xước nào cũng có thể làm tổn hại nặng nề đến quan hệ đôi bên.

Tạo dựng mối quan hệ từ quá trình marketing là nơi mà bạn tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng của mình. Những cái nhìn đầu tiên bao giờ cũng quan trọng cả. Vì vậy hãy luôn chú trọng điều này.

Đọc thêm: Xây dựng quan hệ trong bán hàng https://phamthao.vn/xay-dung-quan-he-trong-ban-hang/

1 – Cung cấp giá trị cho khách hàng trong quá trình tạo dựng thương hiệu

Xu hướng kinh doanh hiện đại là kinh doanh song song với việc mang lại giá trị lớn lao cho khách hàng. Thường thì quá trình xây dựng thương hiệu để tương tác với khách hàng sẽ được tạo dựng trước.

Hãy nói về một ví dụ dễ thấy nhất về tạo thương hiệu trước khi kinh doanh nhé. Streamer, một nghề mới, cũng là một trend mới. Nhiều người trong số họ không chỉ là một người đơn thuần ngồi trước camera để chém gió với bạn, có thể họ cũng đang nuôi trong đầu mình một ý tưởng kinh doanh.

Ngay từ khi xây thương hiệu

Tiệm bánh mì Pew Pew, đây là một công việc kinh doanh của một streamer (người livestream) khá là nổi tiếng ở thời điểm hiện tại. Anh ta đã xây dựng thương hiệu bản thân bằng việc stream chơi game. Và rồi, khi anh mở tiệm bánh mì, có vô số fan của anh ấy đến mua và ủng hộ. Đã một thời gian khá lâu từ khi mở tiệm bánh mì, và nó vẫn đông không tả nổi.

Đó là một ví dụ về tạo dựng thương hiệu trước cả khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh rồi thì cũng đừng lo. Chỉ cần bắt đầu xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng ngay từ bây giờ thôi.

2 – Tương tác mạng xã hội

Vài năm trở lại đây, chúng ta được chứng kiến một thời kì bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội. Đây là một nơi tuyệt vời và cực kì dễ dàng để tương tác.

Vì thế, tại sao lại không tương tác với khách hàng của bạn qua đây cơ chứ?

Các doanh nghiệp ngày nay tận dụng mạng xã hội rất triệt để. Họ vừa duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng, vừa bán hàng, vừa tạo thương hiệu.

Có những group Facebook được lập ra và thành viên trong đó bao gồm cả khách hàng lẫn khách hàng tiềm năng của họ. Còn gì thuận lợi hơn việc tương tác như vậy?

Ở Việt Nam, được đánh giá cao nhất trên mạng xã hội có lẽ là Durex với những thông điệp truyền thông cực chất.

Tương tác nhóm trên mạng xã hội như facebook

3 – Các chiến dịch đánh bóng thương hiệu

Đánh bóng thương hiệu có tác dụng rất lớn để tạo mối quan hệ.

Các chiến dịch này sẽ giúp thương hiệu kinh doanh của bạn hiện hữu rộng hơn.

Để thực hiện, bạn có thể tham gia tài trợ cho các sự kiện, hay thậm chí là tự tổ chức.

4 – Các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo là một cách tiếp cận với khách hàng thông dụng nhất. Bạn có thể tạo dựng mối liên hệ với khách hàng qua các kênh quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc để tiếp cận họ khi họ tìm kiếm hoặc làm những công việc trên internet.

Thông dụng hơn là các quảng cáo trên mạng xã hội được sử dụng rất nhiều ngày nay. Đó là Facebook, Instagram, Pinterest, LinkedIn,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!