Có rất nhiều phương pháp để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Các phương pháp này bao trùm cả quy trình kinh doanh, chúng cần được thực hiện đồng thời và đầy đủ. Bất kì vết xước nào cũng có thể làm tổn hại nặng nề đến quan hệ đôi bên.
Xây dựng quan hệ trong bán hàng diễn ra trực tiếp trong hoạt động mua hàng của khách hàng. Nó xảy ra từ lúc khách hàng đặt hàng đến khi họ nhận được hàng và thanh toán cho người bán.
Nhân tố quyết định mối quan hệ này chính là những người bán hàng, cung cấp dịch vụ.
Đọc thêm: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG TỪ KHI MARKETING http://phamthao.vn/xay-dung-moi-quan-he-voi-khach-hang-tu-khi-marketing/
1 – Thái độ chuyên nghiệp của người bán hàng
Với mạng lưới thông tin hiện tại thì khách hàng thường đã có một chút hiểu biết về sản phẩm của bạn rồi. Và khi mà họ tương tác với người bán hàng, thì chính người bán hàng sẽ là yếu tố quyết định xem khách hàng có mua và quay lại lần sau hay không.
Bạn có còn nhớ đến các tin tức về việc kinh doanh cây xăng của người Nhật không? Nếu không thì tôi xin phép nhắc lại một chút nhé. Mỗi lần bạn đến đổ xăng của họ, nhân viên sẽ cúi chào bạn. Khi trời mưa, nhân viên che ô để cúi chào cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của họ.
Khách hàng luôn muốn được tôn trọng, và điều này làm cho các khách hàng là người Việt Nam chúng ta hài lòng và thích thú. Và hiển nhiên điều này tạo ra một mối quan hệ tốt, rồi người mua sẽ muốn quay trở lại.
2 – Quy trình bán hàng khoa học, hợp lý
Quy trình bán hàng của bạn cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ với khách hàng.
Để đảm bảo độ hài lòng của khách hàng, bạn sẽ muốn đưa họ vào một quy trình bán hàng tinh gọn nhất.
Cùng cần thiết phải có một quy trình minh bạch với khách hàng, cung cấp cho họ đầy đủ các thông tin mà họ được phép biết.
Và sau đó, hãy lưu trữ thông tin của họ một cách đúng đắn để cho các chương trình chăm sóc khách hàng được thực hiện dễ dàng.
3 – Cung cấp sản phẩm chất lượng
Sản phẩm là lý do mà khách hàng tìm đến bạn. Do đó, việc mang lại cho khách hàng một sản phẩm chất lượng, đem đến cảm nhận về sản phẩm lớn hơn mong đợi của họ, tạo cho họ sự hài lòng cao.
Như thế, không chỉ tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng và quay lại mua sn phẩm. Mà khách hàng sẽ còn giới thiệu cho những người họ quen biết về sản phẩm của bạn. (Trong trường hợp sản phẩm của bạn tệ và khiến họ không hài lòng, khó chịu thì nó cũng sẽ được giới thiệu đi như vậy, theo một cách rộng rãi hơn).