Chào các bạn, là Thảo đây!
Nhiều bạn hỏi Thảo rằng: Thảo đã từng bán hàng chưa mà làm trainer, rồi viết sách?
Câu trả lời của Thảo là: mình chỉ nói, chỉ hướng dẫn, chỉ viết những gì mình đã làm, đã trải qua mà thôi. Bởi nếu không, Thảo sẽ không thể viết cụ thể đến từng tế bào như thế!
Năm 2018, sau khi sinh em bé thứ 2, Thảo đã quyết định kinh doanh online vì thấy mình có khá nhiều thời gian. Cộng thêm việc: kinh nghiệm hơn 30 năm bán hàng trực tiếp từ gia đình, khiến mình khá tự tin khi bắt nhịp sang lình vực này.
Ban đầu, Thảo tập toẹ với đồ ăn và chỉ sau 2 tháng đã phải đổi sản phẩm vì đồ ăn không có chất bảo quản thì không vận chuyển được xa. Lúc ấy mình mới phát hiện ra: lựa chọn sản phẩm kinh doanh quan trọng thế nào.
Rồi mình quay sang một số sản phẩm khác, và cũng lọ mọ đăng bài bán hàng. Thời gian đầu cũng tíu tít, đông khách lắm các bạn ạ! Vì bán hàng bằng mối quan hệ cá nhân mà.
Nhưng các bạn thấy đấy, nếu chỉ phụ thuộc vào các mối quan hệ đó thôi, thì chúng ta sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng ế ẩm, bởi người quen, người nhà, chỉ ủng hộ chúng ta thời gian đầu mà thôi.
Không biết với các bạn thế nào, chứ với bản thân Thảo, từ ngày ấy, mình đã thấy rằng: với người thân, người quen, mình có bán rẻ bao nhiêu cũng bị coi là bán đắt. Nên dần dần, mục tiêu của Thảo là hướng ra ngoài biển khách lạ ngoài kia.
Vậy là Thảo bắt đầu làm quen với livestream, bởi mình phát hiện ra: livestream là cách nhanh nhất để chúng ta có thể tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng và khiến họ ra quyết định nhanh chóng.
Thảo đi từ những livestream không có người xem, rồi đến vài chục người xem, lên hàng trăm đơn hàng rồi con số Thảo đạt kỷ lục nhất là 13.000 đơn hàng/livestream 4 giờ đồng hồ. Mình thấy rằng đây quả là cách tuyệt vời để bán hàng.